ความเชื่อ ซื้อเตียง​ นอนโรงแรม และโรงพยาบาล

ความเชื่อ ซื้อเตียง​ นอนโรงแรม และโรงพยาบาล

ความเชื่อ ซื้อเตียง​ นอนโรงแรม และโรงพยาบาล

เราเชื่อว่าหลาย ๆ คนอาจเคยเดินทางแล้วต้องค้างคืนอย่างปฏิเสธไม่ได้โดยเฉพาะช่วงเทศกาล หรือวันหยุดยาว ที่หลายคนเดินทางไปเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ มีความเชื่อที่ปฏิบัติสืบต่อกันมา เพื่อป้องกันไม่ให้ถูกผีหลอกผีอำหากต้องนอนต่างที่ต่างถิ่น นั่นคือ การซื้อเตียง ไม่ได้หมายความว่าการซื้อเพื่อนำไปใช้ หรือซื้อกลับแต่เป็นความเชื่อเกี่ยวกับการซื้อที่นอนเป็นธรรมเนียมและวันนี้เราจะพาคุณ ๆ มารู้จักกับการซื้อเตียงกัน เพื่อจะช่วยให้คุณรอดปลอดภัยจากการถูกผีหลอก หรือผีอำตามสถานที่ต่าง ๆ ถ้าพร้อมแล้วเตรียมขนลุกซู่ไปพร้อม ๆ กันกับเรื่องราวลี้ลับเหล่านี้

ความเชื่อ ซื้อเตียง​ คืออะไร

เชื่อว่าคงจะเคยได้ยินเรื่องเล่าถึงเรื่องชวนขนหัวลุกจากการไปนอนโรงแรม จนทำให้นอนไม่หลับ บางคนก็ฝันร้าย บ้างก็เชื่อว่าถูกผีอำ ผีหลอก หรืออาจเป็นเพราะคุณไปทำอะไรที่เป็นการล่วงเกินวิญญาณ และเจ้าที่เจ้าทาง ณ สถานที่นั้น ๆ กันมาแล้วนักต่อนักความเชื่อดังกล่าวนี้มักจะนิยมปฏิบัติกัน ระหว่างที่ต้องนอนต่างถิ่น และนอนโรงพยาบาล โดยสามารถอธิบายความเชื่อได้ ดังนี้

ความเชื่อ ซื้อเตียง​ นอนต่างถิ่น นอนโรงแรม

ความเชื่อ ซื้อเตียง​ นอนโรงแรม

ก่อนนอนมีเคล็ดว่า จะต้องขยับเตียงเล็กน้อย เพื่อเป็นเคล็ดว่าคุณไม่ได้นอนทับที่ของใคร ไม่อย่างนั้นตกดึกท่านอาจต้องขวัญผวาเพราะนอนอยู่ดี ๆ ถูกผีอำกระดิกตัวไม่ได้ แน่นหน้าอกจนหายใจไม่ออกได้ และนำเหรียญบาท 1-3 เหรียญไปวางไว้ใต้หมอน บนหัวนอน หัวเตียง ใต้เตียง หรือลิ้นชักได้นอนหลับสบาย ไม่ฝันร้าย

จริงๆแล้วเคล็ดลับนี้เป็นกลวิธีของคนสมัยก่อน ที่เวลาจะไปนอนบ้านใครให้เอาเงินวางไว้เพื่อเป็นการตอบแทนน้ำใจ ให้คนมาช่วยปู และเก็บที่นอนให้เราด้วยนั่นเอง

ความเชื่อ ซื้อเตียง นอนโรงพยาบาล

มีความเชื่อว่า การนำเหรียญบาท 1-3 เหรียญ นำไปวางใต้หมอน หัวนอน หัวเตียง ใต้เตียง หรือลิ้นชัก ก็จะทำให้ผู้ป่วย ตลอดจนญาติของผู้ป่วย ได้นอนหลับสบาย ไม่ฝันร้าย ความเชื่อ ซื้อเตียง เพื่อขอซื้อเตียงจากวิญญาณต่าง ๆ ที่สถิตอยู่ในบริเวณนั้นให้รับทราบว่าเตียงนี้ที่นอนนี้ได้ทำการซื้อที่หลับนอนได้อย่างถูกต้องตามธรรมเนียมแล้ว

สรุป

ความเชื่อ ซื้อเตียง ถือเป็นความเชื่อที่ปฏิบัติต่อ ๆ กันมาตั้งแต่โบราณ เป็นการช่วยผ่อนคลาย หลายคนมีความกังวลและความกลัว ต่อสิ่งที่มองไม่เห็น และเพื่อไม่เป็นการลบหลู่ให้เกียรติกับเจ้าของที่ และสร้างความสบายอกสบายใจเนื่องจากการนอนต่างที่ต่างถิ่นที่ไม่ใช่บ้านของตนเอง ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม ที่พักต่าง ๆ หรือแม้แต่โรงพยาบาล ก็ลองทำตามเคล็ดลับง่าย ๆ อย่างการวางเหรียญใต้หมอน หรือบนหัวเตียง ตามที่แนะนำกันไปดูได้ ซึ่งถือเป็นความเชื่อส่วนบุคคล อย่างไรก็ตามโปรดใช้วิจารณญานในการติดตามด้วยนะ

อ่านจบแล้วอย่าลืมไปตามอ่าน บทความอื่นในเว็บไซต์ของเรา ซึ่งจะมีข่าวสารต่างๆมาให้อัพเดทกันทุกๆสัปดาห์ที่ baan8mongkol.com ไม่ว่าจะเป็น เช็ดควงที่ horoscopelucky item กับคนสายมู หรือ the magic ติดตามแฟนเพจ ทาง facbook และอย่าลืม กดไลค์ กดแชร์ รวมพลคนบันเทิง 

Facebook
Twitter
Skype