พาส่อง วันไหว้เทพฮินดู ที่ชาวสายมูต้องห้ามพลาด

พาส่อง วันไหว้เทพฮินดู ที่ชาวสายมูต้องห้ามพลาด

พาส่อง วันไหว้เทพฮินดู ที่ชาวสายมูต้องห้ามพลาด

สำหรับใครที่เป็นสายมูตัวยงแน่นอนสิ่งสำคัญที่ต้องรู้คือวันมงคลสำคัญต่างๆ นั่นเอง เพื่อจะได้บูชาขอพรเหล่าทวยเทพองค์ที่ตัวเองศรัทธานับถือได้อย่างถูกต้อง แต่หากใครที่เพิ่งเข้าวงการสายมูและไม่รู้ว่าวันไหนมีความสำคัญอย่างไรและต้องทำพิธีการใดบ้างจึงจะขอพรให้สมหวังดังใจ เพราะฉะนั้นวันนี้จึงขอนำ วันไหว้เทพฮินดู ที่สำคัญสำหรับเหล่าสายมูมาฝาก ซึ่งจะมีวันมงคลอะไรบ้างนั้น ตามมาเช็คกันเลย

4 วันไหว้เทพฮินดู ขอพรการงาน การเงิน ความรัก เสริมสิริมงคลแก่ชีวิต

1. วันบูชาพระศิวะ

พระศิวะเป็นเทพของศาสนาพราหมณ์ฮินดูที่ผู้คนนิยมเคารพบูชากันอย่างแพร่หลาย เนื่องจากพระศิวะเป็นหนึ่งในองค์เทพตรีมูรติ อีกทั้งยังเป็นพระบิดาของพระพิฆเนศและเป็นพระสวามีของพระอุมาเทวี สำหรับผู้ที่บูชาขอพรพระศิวะท่านจะปกป้องคุ้มครองและให้พรแก่ผู้ที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ ผู้ที่หมั่นทำบุญทำทานและผู้ที่ปฏิบัติโยคะเพื่อการหลุดพ้นจากกิเลสตัณหาทั้งปวง

2. วันคเณศชยันตี

พระพิฆเนศ เป็นเทพแห่งความสำเร็จและความรุ่งเรือง ดังนั้นในวันนี้จึงควรตั้งจิตให้มั่นแล้วทูลขอพรจากพระองค์เกี่ยวกับความปรารถนาและความตั้งใจในเรื่องต่างๆ การขอพรด้วยความศรัทธาท่านจะมอบชีวิตอันมีค่าแก่เราและจงขอพรด้วยจิตใจที่ไม่โลภพระองค์ย่อมมีเมตตาต่อเราเสมอ

3. วันเทศกาลโฮลี

เทศกาลโฮลี เป็นเทศกาลของชาวฮินดูซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีมีปีละ 2 วันในช่วงประมาณเดือนมีนาคม โดยเทศกาลนี้เรียกอีกอย่างว่าเทศกาลแห่งสีสัน กิจกรรมในงานก็คือทุกคนจะสาดผงสีใส่กันอย่างสนุกสนาน หรืออาจจะสาดน้ำใส่กัน คล้ายๆ กับเทศกาลสงกรานต์บ้านเรา ซึ่งในวันนี้นอกจากจะมีการรื่นเริงสนุกสนานแล้ว ยังมีพิธีการขอพรจากเทพเพื่อสร้างสิริมงคลและปัดเป่าสิ่งไม่ดีออกไป และสำหรับคู่แต่งงานใหม่ที่ยังไม่มีลูกก็สามารถบูชาขอลูกชายในเทศกาลนี้ได้ด้วย

4. วันวาราลักษมีวรัทตัม

วันวาราลักษมีวรัทตัม ถือเป็น วันไหว้เทพฮินดู ที่สำคัญอีกวันหนึ่ง สำหรับผู้ที่นับถือบูชาพระแม่ลักษมี นั้นจะมีความมั่งคั่งร่ำรวย และเพียบพร้อมไปด้วยความรักความอุดมสมบูรณ์ทุกสิ่งอย่าง โดยในวันนี้จะต้องดูตามปฏิทินฮินดูเท่านั้น ซึ่งจะตรงกับวันข้างขึ้นของเดือนศรวณะ

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 4 วัน วันไหว้เทพฮินดู สำหรับสายมูที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้ ซึ่งหากใครนับถือเทพฮินดูองค์ไหนและอยากขอพรท่านไม่ว่าเรื่องอะไรก็ตามสามารถทำในวันนั้นๆ ได้เลย เพียงแต่จะต้องศึกษาข้อมูลวันสำคัญนั้นๆ และทำวิธีการขอพรอย่างถูกต้องและเหมาะสม เชื่อว่าเพียงเท่านี้เหล่าองค์เทพก็จะเมตตาเอ็นดูเราแล้วล่ะ

รูปภาพประกอบ : pixabay.com

อ่านจบแล้วอย่าลืมไปตามอ่าน บทความอื่นในเว็บไซต์ของเรา ซึ่งจะมีข่าวสารต่างๆมาให้อัพเดทกันทุกๆสัปดาห์ที่ baan8mongkol.com ไม่ว่าจะเป็น เช็ดควงที่ horoscope lucky item กับคนสายมู หรือ the magic ติดตามแฟนเพจ ทาง facbook และอย่าลืม กดไลค์ กดแชร์ รวมพลคนบันเทิง

Facebook
Twitter
Skype