เผยคำตอบปัก ธูปกลับหัว หมายถึงอะไร เป็นเรื่องดีหรือเรื่องร้าย

เผยคำตอบปัก ธูปกลับหัว หมายถึงอะไร เป็นเรื่องดีหรือเรื่องร้าย

เผยคำตอบปัก ธูปกลับหัว หมายถึงอะไร เป็นเรื่องดีหรือเรื่องร้าย

เรื่องราวเกี่ยวกับการปักธูปกลับหัวเชื่อว่าหลายคนคงเคยได้ยินกันมาบ้างแล้ว แต่ทราบหรือไม่ว่าการทำแบบนี้นั้นมีความหมายว่าอย่างไร และผลจะเป็นเช่นไรจะเกิดเรื่องดี หรือเรื่องร้ายมาตาม

ความเชื่อในเรื่องต่าง ๆ ที่มีมาตั้งแต่โบร่ำโบราณมีมากมาย รวมถึงความเชื่อในเรื่องไสยศาสตร์ด้วยเช่นกัน ซึ่งสิ่งเหล่านี้ได้อยู่คู่กับคนไทยเรามานานเช่นกัน ในปัจจุบันนี้ความเชื่อต่าง ๆ ก็ไม่ได้ลดน้อย หายไปแต่อย่างใดเลย เพราะความเชื่อ ความศรัทธาได้เข้าแทรกซึมอยู่กับชีวิตประจำวันของใครหลาย ๆ คน ตัวอย่างเช่น เมื่อมีงานมงคลก็ต้องดูฤกษ์ยามที่ดีที่เป็นมงคลเสียก่อนที่จะจัดงาน

นอกจากนี้ยังมีข้อห้ามอีกด้วยอย่างเช่นวันี้ที่เราจะพาคุณ ๆ มาไขข้อข้องใจเกี่ยวกับ การปัก ธูปกลับหัว จะมีความหมายว่าอย่างไร เมื่อทำแล้วจะเกิดเรื่องดี หรือเรื่องร้าย มาตามหาคำตอบกันได้เลยทางความเชื่อด้านไสยศาสตร์ การที่จะทำการปักธูปกลับหัวจะมีทำกันใน 3 กรณี ดังนี้

  1. ทำในพิธีสาบาน

การปักธูปกลับหัวในพิธีสาบานนั้น มีความเชื่อกันว่า การทำเช่นนี้จะทำให้คำสาบานนั้นจะส่งผลอย่างรวดเร็วและให้ผลที่รุนแรงกว่าปกติ เพราะการปักธูปเอาด้านหัวลงดินเป็นเหมือนกับเพื่อให้พระแม่ธรณีรวมไปถึงวิญญาณต่าง ๆ ที่อยู่ในพื้นดินรับรู้ และให้ไปส่งผลกับผู้ที่กระทำความผิด รวมถึงหากใครที่ได้พยายามทำคุณไสยมนต์ดำ หรือสิ่งไม่ได้ จะทำให้สิ่งนั้นย้อนกลับไปหาผู้ที่ทำ หรือที่เรียกว่าของกลับเข้าตัวนั่นเอง

  • ปักธูปกลับหัวในงานศพ

มีความเชื่อกันว่าการจุดธูปแล้วปักธูปกลับหัวในงานศพถือว่าเป็นการสะกดวิญญาณ เพื่อไม่ไห้ดวงวิญญาณนั้นกลับมาทำร้ายคนที่ปักธูป หรือไม่ไห้วิญญาณกลับมาเรียกร้องทวงความยุติธรรม ทั้งนี้ยังรวมไปถึงทำเพื่อให้ฟื้นคืนชีพ การปักธูปกลับหัวในงานศพนี้ถือได้ว่าเป็นสิ่งที่แสดงถึงการไม่อโหสิกรรมให้ หรือไม่ยกโทษให้ ซึ่งไม่ควรที่จะทำอย่างยิ่ง

  • ปักธูปกลับหัวโดยไม่มีพิธีการใด ๆ เลย

สำหรับการปักธูปกลับหัวโดยไม่ได้อยู่ในพิธีการสำคัญใด ๆ เลยนั้นจะหมายถึง การไม่ยอมรับคำตัดสิน หรือจะทำการอัญเชิญผีเร่ร่อน ผีไร้ญาติ มารับเครื่องเซ่นไหว้

บทสรุป

และนี่ก็คือเรืองราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องของการปักธูปกลับหัวที่เรานำเสนอในวันนี้เป็นเรื่องราวของความเชื่อส่วนบุคคลอย่างไรก็โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านโปรดกันด้วย

อ่านจบแล้วอย่าลืมไปตามอ่าน บทความอื่นในเว็บไซต์ของเรา ซึ่งจะมีข่าวสารต่างๆมาให้อัพเดทกันทุกๆสัปดาห์ที่ baan8mongkol.com ไม่ว่าจะเป็น เช็ดควงที่ horoscope lucky item กับคนสายมู หรือ the magic ติดตามแฟนเพจ ทาง facbook และอย่าลืม กดไลค์ กดแชร์ รวมพลคนบันเทิง

Facebook
Twitter
Skype