แนะนำ 4 สถานที่ แก้ชง ยอดนิยม 2024 เสริมสิริมงคลแก่ชีวิต

แนะนำ 4 สถานที่ แก้ชง ยอดนิยม 2024 เสริมสิริมงคลแก่ชีวิต

แนะนำ 4 สถานที่ แก้ชง ยอดนิยม 2024 เสริมสิริมงคลแก่ชีวิต

สำหรับใครที่เกิดในปีชงและกำลังมองหาสถานที่แก้เคล็ด อยากเสริมดวงชะตาขอความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต วันนี้เราก็ได้รวบรวม 4 สถานที่ แก้ชง ยอดนิยม 2024 มาแนะนำกันด้วย เพื่อเป็นแนวทางเลือกให้แก่ผู้ที่อยากไปไหว้พระทำบุญแก้ปีชง ซึ่งจะมีสถานที่ใดบ้างที่ผู้คนนิยมไปกัน ตามมาดูไปพร้อมกันเลย

1. วัดมังกรกมลาวาส หรือ วัดเล่งเน่ยยี่

เริ่มที่วัดมังกรกมลาวาสเป็นวัดจีนเก่าแก่ย่านเยาวราช ได้ถูกก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2414 ภายในวัดมีศิลปะที่สวยสดงดงามซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมจากทางจีนตอนใต้ โดยจุดเด่นของวัดแห่งนี้ก็คือผู้คนมักจะมาไหว้พระ แก้ชง กันและขอพรเสริมสิริมงคลแก่ชีวิต

2. ศาลเจ้าพ่อเสือ เสาชิงช้า

ศาลตั่วเหล่าเอี้ยเป็นศาลเจ้าจีนเก่าแก่ ภายในเป็นที่ประดิษฐานขององค์เฮี้ยงเทียนเซียงตี่, เจ้าพ่อกวนอู, เจ้าพ่อเสือ และเจ้าแม่ทับทิม ซึ่งทั้งคนไทยและคนจีนนิยมมาไหว้ขอพรในเรื่องการงาน ความสำเร็จ และเสริมในเรื่องอำนาจบารมี อีกทั้งยังนิยมมาแก้ปีชงสะเดาะเคราะห์เสริมสิริมงคลกันด้วย

3. วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร

วัดกัลยาณมิตร ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ฝั่งธนบุรี ภายในวัดมีองค์หลวงพ่อโตหรือพระพุทธไตรรัตนนายก หรือที่คนจีนเรียกกันว่า ซำปอกง โดยทั้งชาวจีนและคนไทยเชื้อสายจีนต่างนิยมพากันมากราบไหว้ขอพร รวมถึงนิยมมาแก้ปีชงกันที่นี่ด้วย ซึ่งเชื่อกันว่าการได้สักการะไหว้ซำปอกงจะเป็นการเสริมดวงชะตา มีชีวิตที่ดี หน้าที่การงานก้าวหน้า มีโชคมีชัยและปลอดภัยตลอดทั้งปี

4. วัดทิพยวารีวิหาร หรือกัมโล่วยี่

ปิดท้ายกันที่วัดทิพยวารีวิหารหรือกัมโล่วยี่ ซึ่งที่นี่จะมีความเชื่อกันว่าแยกมาจากบ่อน้ำทิพย์โบราณที่มีความศักดิ์สิทธิ์มากๆ คนที่ไปส่วนใหญ่มักจะเตรียมภาชนะมารองรับน้ำจากปากมังกร และนำไปผสมกับน้ำใช้ชำระร่างกาย เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต และนอกจากนี้ผู้คนมักนิยมมา แก้ชง ฝากดวงชะตากันที่องค์เทพมังกรเขียว พร้อมขอพรและปัดสิ่งไม่ดีออกไปจากตัว

และทั้งหมดนี้ก็คือ 4 สถานที่ แก้ชง ยอดนิยม 2024 เสริมสิริมงคลแก่ชีวิต ที่เรานำมาฝากเพื่อนๆ หากใครที่เกิดในปีชงและอยากไหว้พระขอพรเสริมความมงคลและปัดเป่าสิ่งไม่ดีต่างๆ ก็ลองไปทำบุญไหว้พระตามพิกัดสถานที่ยอดนิยมเหล่านี้กันดู เพื่อความโชคดีมีสุข รวยๆ เฮงๆ แคล้วคลาดปลอดภัยตลอดทั้งปี

รูปภาพประกอบ : thairath.co.th

รูปภาพประกอบ : travel.trueid.net

รูปภาพประกอบ : salehere.co.th

อ่านจบแล้วอย่าลืมไปตามอ่าน บทความอื่นในเว็บไซต์ของเรา ซึ่งจะมีข่าวสารต่างๆมาให้อัพเดทกันทุกๆสัปดาห์ที่ baan8mongkol.com ไม่ว่าจะเป็น เช็ดควงที่ horoscope lucky item กับคนสายมู หรือ the magic ติดตามแฟนเพจ ทาง facbook และอย่าลืม กดไลค์ กดแชร์ รวมพลคนบันเทิง

Facebook
Twitter
Skype