ไอเท็มเสริมดวง ที่ควรมีติดไว้บนโต๊ะทำงาน

ไอเท็มเสริมดวง ที่ควรมีติดไว้บนโต๊ะทำงาน

ไอเท็มเสริมดวง ที่ควรมีติดไว้บนโต๊ะทำงาน

ใครที่รู้สึกว่าตัวเองนั้นไฟใกล้จะมอดเต็มทีแล้ว ลองหาไอเท็มเสริมเหล่านี้มาตั้งไว้บนโต๊ะทำงานดูสิ

ในการทำงานให้ประสบความสำเร็จได้นั้น นอกจากความสามารถและความขยัน ที่ต้องมาเป็นอันดับต้นๆ แล้ว พลังใจดีๆ ในการทำงาน เพื่อต่อสู้กับอุปสรรคต่างๆ ก็มีความสำคัญไม่น้อยเช่นกัน โบราณว่าจะช่วยปรับฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน ให้คนทำงานกลับมามีไฟ และเสริมให้การงานรุ่ง แถมการเงินพุ่งสุดๆ อีกด้วย จะมีอะไรบ้าง มาดูกันเลย

หนังสือ

ตามหลักฮวงจุ้ยได้ระบุไว้ชัดเจนว่า บนโต๊ะทำงานนั้น ด้านขวาต้องนิ่ง ส่วนด้านซ้ายต้องเคลื่อนไหว ดังนั้นจึงควรวางหนังสือ คู่มือ หรือตำราต่างๆ ที่จำเป็นต่อการทำงาน และเป็นตัวแทนของสติปัญญา ไว้ในตำแหน่งด้านขวาของโต๊ะทำงาน หรือเป็นตำแหน่งเสือ และจะเสริมพลังปัญญาให้กับเจ้าของโต๊ะได้ดีที่สุด

นาฬิกา

ส่วนใครที่ทำงานประเภทที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ และเริ่มรู้สึกหัวตื้อ คิดไอเดียไม่ค่อยออก ลองหานาฬิกาตั้งโต๊ะ มาวางดูสิ เพราะตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว เข็มนาฬิกาที่กำลังเดินไปเรื่อยๆ ไม่หยุดนิ่ง หมายถึงการก้าวไปข้างหน้า ไหลลื่น ไม่ติดขัด จึงช่วยเสริมความคิด และการทำงานไม่ให้ติดขัดนั่นเอง

แก้วน้ำ

ด้วยธรรมชาติของน้ำที่มีความสงบและเย็นจึงให้พลังงานด้านบวกต่อจิตใจ และดึงดูดพลังงานดีๆ เข้ามา จึงควรหาแก้วใบเล็กๆ ใส่น้ำสะอาดมาตั้งไว้บนโต๊ะซัก 1 แก้ว แล้วหมั่นเปลี่ยนน้ำ และทำความสะอาดแก้วให้ใสสะอาดอยู่เสมอ นอกจากนี้ น้ำยังช่วยดึงดูดโชคลาภและเงินทองได้อีกด้วย

เต่าคริสตัล

ตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว เต่าคริสตัล นับเป็นไอเท็มเสริมพลังด้านบวก ที่คนนิยมกันเป็นอันดับต้นๆ เพราะเชื่อว่า จะช่วยเสริมความก้าวหน้า และการสนับสนุนจากคนรอบข้าง นอกจากนี้เต่ายังเป็นสัตว์มงคล ที่สื่อถึงการมีอายุยืนยาว และสุขภาพแข็งแรงนั่นเอง

ต้นไม้

สีเขียวของต้นไม้ นอกจากจะมีไว้พักสายตาจากความล้าในการทำงานได้ดีแล้ว ต้นไม้บางชนิดยังช่วยเสริมพลังด้านบวกได้อีกด้วย ตัวอย่างเช่น ต้นไม้ที่มีใบเป็นทรงแหลมตั้งขึ้นอย่าง ต้นลิ้นมังกร และไผ่กวนอิม (ยอดไม่ด้วน) หากวางไว้บนโต๊ะทำงาน จะช่วยเสริมความมั่นใจ และเสริมพลังบวกในการทำงานให้สูงปรี๊ดเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม เรื่องสิ่งของเสริมดวง หรือเรื่องของฮวงจุ้ยนั้น เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่ช่วยเสริมสร้างกำลังใจเท่านั้น แม้จะมีสิ่งเหล่านี้แล้ว แต่คนทำงานก็ยังต้องขยัน อดทน หาความรู้ใหม่ๆ และมุ่งมั่นพัฒนาความสามารถของตนเองอยู่เสมอ จึงจะเรียกได้ว่า เป็นการสร้างรากฐานแห่งความสำเร็จอย่างยั่งยืนและยาวนานที่แท้จริง

ติดตามบทความ Lucky item ในทุกสัปดาห์ได้ที่ baan8mongkol.com

FB : รวมพลคนบันเทิง

Facebook
Twitter
Skype