พระพิฆเนศปางประทานพรโภคทรัพย์

พระพิฆเนศปางประทานพรโภคทรัพย์

พระพิฆเนศปางประทานพรโภคทรัพย์

พระพิฆเนศปางประทานพรโภคทรัพย์ เป็นองค์ที่ขอพรได้ทุกเรื่อง

แล้วเวลาที่เราจะขอเงินขอพร ให้เอามือไปรองรับตรงด้านไหโภคทรัพย์ พระพิฆเนศปางนี้จะเหมะกับทุกคน ไม่ว่าจะทำงานด้านธุรกิจค้าขาย หรือทำงานประจำก็บูขาได้หมด

หรือแม้กระทั่งจะประกอบกิจการร้านอาหาร ร้านเสริมสวยก็บูชาท่านได้เช่นกัน ซึ่งปางประทานพรโภคทรัพย์นี้ มีการสร้างรูปพระองค์ท่านขึ้นมาหลายสี อาทิ สีเนื้อ สีชมพู สีแดง สีฟ้า สีม่วง เป็นงานศิลปะที่แล้วแต่ใครจะชศรัทธาองค์ไหน

พระพิฆเนศปางประทานพรโภคทรัพย์ เป็นปางที่ คนเริ่มบูชาแรก ๆควรเริ่มที่ปางนี้ องค์พิฆเนตรชุกประทนพรโภคทรัพย์ชุดนี้ทำจำเนื้อเรชิ่น แต่มีการตกแต่งด้วยทอง และเม็ดคริสตัล เวลาจะขอพร ให้สวดคาถา 3 รอบว่า

       โอมศิขเน ศายะ นะมะฮา  จากนั้นกล่าวคำขอพรจากพระองค์ท่านได้เลย

เมื่อเราขอพรและได้รับพรแล้ว ก็นำของถวายซึ่งเป็นผลไม้สด นมสด และรูปปั้นหนูบริวารได้ ปางนี้สามารถบูชาไปเป็นองค์ประทนของที่บ้านหรือร้านค้าได้

ส่วนเรื่องของสีของพระองค์ท่านนั้น เราสามารถเลือกสีที่ถูกโฉลกได้ เลือกตามสีที่เห็นแล้วรู้สึกชอบ ก็จะขอพรอะไรจากท่านได้ง่าย เพราะถือว่าท่านดลใจให้เลือกองค์ท่านที่เหมาะกับคุณ โดยตามความเชื่อ องค์สีแดงจะมีอำนาจบารมีมาก สีชมพูเป็นเมตตามหาเสน่ห์

       แต่อย่างไรก็ตามข้อเท็จจริงของการบูชาองค์พระพิฆเนศ ไม่ว่าจะองค์ไหนปางใน ในมิติของความศรัทธานั้นสามารถบูชาได้ทุกองค์ทุกปาง เพราะไม่มีว่าจะเป็นปางไหน ทำจากวัสดุอะไรก็ล้วนแต่เป็นองค์สมมุติของพระองค์ท่านทั้งสิ้น ส่วนรูปั้นต่างๆทีสร้างขึ้นมาก็เป็นมิติแกห่งตัวแทนเพื่อให้ได้ระลึกถึงพระองค์ด้วยคสามศรัทธา และพลังศรัทธานั้นจะส่งพลังบวกให้เรามีพลังในการดำเนินชีวิตในหน้าที่การงาน งานธุรกิจ จนปราบความสำเร็จ แป้นว่าถ้าคุณศรัทธาปางไหน องค์ไหน เห็นแล้วรู้สึกชอบใจในมิติของความเป็รศิลปะคุณก็เลือกองค์นั้นไปบูชาด้วยความศรัทธา

       พระพิฆเนศเป็นเทพที่มีพลังแห่งความเป็นศิลปะ และความประสบความสำเร็จ ร้านค้าต่างๆจำนวนมากจึงนำพระองค์ท่านไปบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคลและพลังใจที่เกิดจากความศรัทธาของผุ้บูชาตามตำนานท่านทรงโปรดการรับประทานขนมต้มไส้มะพร้าวเป็นอย่างมาก การบูชาพระองค์ท่าน นอกจากผลไม้ กล้วย น้ำดื่ม นมสด สามารถเพิ่มเติมขนมต้มได้อีกอย่างก็ได้

       พรของท่านจะบังเกิดผลกับคุณหรือไม่ ขึ้นอยู่กับคุณด้วยว่าได้นำพลังศรัทธาเชิงบวกของพระองค์ท่านไปสร้างเส้นทางที่ก้าวสู่ความสำเร็จของตัวคุณเงด้วยหรือเปล่า ?  เพราะถ้าท่านขอพรจากพระองค์ท่านแล้วไม่ได้รับพรนั้น ท่านจะโทษว่าพระองค์ผิดอย่างนั้นหรือ

ติดตามบทความ The Magic ในทุกสัปดาห์ได้ที่ baan8mongkol.com

FB : รวมพลคนบันเทิง

Facebook
Twitter
Skype