15อันดับ พระเครื่อง

15อันดับ พระเครื่อง

พระเครื่องราคาหลักล้าน

พระเครื่องราคาหลักล้าน ตอนที่ 3

ได้ชมบารมี และราคาเช่าบูชาพระเครื่องราคาหลักล้านกันไป 10 อันดันแล้ว คราวนี้มาดูกันว่าพะเครื่องที่มีราคาเช่าบูชาสูงสุดในอันดับที่ 1- 5 เป็นพระเครื่ององค์ใดและมีราคาบูชาองค์ละเท่าไหร่ไปชมกัน

อันดับที่ 5 พระปิดตา หลวงปู่เอี่ยม ยันต์ยุ่งเนื้อสัมฤทธิ์ หลวงปู่เอี่ยมวัดหนัง

     หลวงปู่เอี่ยมวันหนังธนบุรี ท่านได้สร้างพระปิดตาไว้หลายแบบด้วยกัน โดยสามารถแยกได้ตามเนือ เป็น เนื้อสัมฤทธิ์ เนื้อตะกั่ว เนื้อผงใบลาน เนื้อผงหัวบานเย็น และเนื้อไม้แกะ พระปิดตา และพระปิดทวารนี้ จากคำบอกเล่าของผู้หลักผู้ใหญ่ได้บอกตากันมาว่า หลวงปู่เอี่ยมท่านสร้างพระปิดตาเนื้อผง และพระปิดตาเนื้อไม้แกะขึ้นก่อน

ต่อมาจึงได้สร้างพระปิดตาเนื้อตะกั่ว และเนื้อสัมฤทธิ์ พระเครื่อง วัตถุมงคลของหลวงปู่เอี่ยม โดยส่วนใหญ่ท่านจะลงคาถาอักขระด้วยมงกุฎพระพุทธเจ้า ซึ่งเป้นอักขระชั้นสูง มีอำนาจวิเศษณ์ยิ่ง มีอานุภาพครอบจักรวาล สำหรับพุทธคุณวัตถุมงคลของหลวงปู่เอี่ยมนั้นโดดเด่นเป็นเลิศเรื่องแคล้วคลาด คงกระพันชาตรี เมตา โชคลาภ คุ้มครองภัยอันตรายได้อย่างแน่นอน ซึ่งพระปิดตาหลวงปู่เอี่ยม พิมพ์นันต์ยุ่งเนื้อสัมฤทธิ์มีราคาการเช่าหาบูชาเปลี่ยนมือกันอยู่ที่ 1 ล้าน 5 แสนบาท

     อันดับที่ 4 พระขุนแผนผงพรายกุมาร หลวงปู่ทิม

     พระขุนแผนผงพรายกุมารหลวงปู่ทิม ให้เส่ห์และความมั่งคั่งในด้านธุรกิจการค้าขาย เป็นที่นิยมและรู้จักกันดีในประเทศไทย เนื่องจากพุทธคุณของพระคุณแผนให้ผลที่รวดเร็ว มีพระเครื่องของหลวงปู่ทิมพกติดตัวไว้ย่อมทำให้การค้าขายต่างๆเป็นไปอย่างราบรื่นและมีกำไรดีเงินทองไม่ขาดมือ อีกทั้งพุทธคุณยังช่วยเสริมเสน่ห์ในด้ารเจรจาพูดคุยให้คนรอบข้างรู้สึกดี และเป็นมิตรภาพต่อกันอีกด้วย

       พระขุนแผนผงพรายกุมารของหลวงปู่ทิมนั้นมีกุมารอาศัยอยู่ในองค์พระ เนื่องจากการปลุกเสก หลวงปู่ทอมได้นำผงศักดิ์สิทธิ์ที่เรียกกันว่าผงพรายกุมารมาใส่ผสมลงในองค์พระด้วย โดยผงพรายกุมารนั้นหลวงปู่ทิมได้ร่ายเวทมนต์คาถากำกับไว้ เพื่อให้กุมารมีจิตใจที่ดี มีเมตตาและคอยช่วยเหลือผู้ที่บูชาพระขุนแผน ซึ่งพระขุนแผนผงพรายกุมาร หลวงปู่ทิมมีราคาเช่าหาบูชาเปลี่ยนมือกันอยู่ที่ 1 ล้าน 5 แสนบาท

อันดับที่ 3 เหรียญจอบหลวงพ่อไปล่ วัดกำแพง

     การจัดสร้างเหรียญหล่อโบราณของหลวงพ่อไปล่ มีการหล่ออยู่หลายวาระตามความต้องการของลูกศิษย์ หากมีลูกศิษย์นำโลหะอะไรมาให้หล่อ ช่างก็จะหล่อให้ตามความประสงค์และหลวงพ่อก็จะปลุกเสกให้ ในการหล่อพระในครั้งแรกเป็นการหล่อแบบชาวบ้านช่วยกันจัดทำขึ้นมา มีอยู่ 3 พิมพ์ก็คือ พิมพ์จอบ พิมพ์รูปไข่ และพิมพ์เสมา

       ส่วนการหล่อพระครั้งที่สอง เป็นการจ้างโรงหล่อพระ หล่อเหรียญขึ้นมา โดยมีพิมพ์จอบ และพิมพ์รูปไข่ พระที่หล่อออกมา สองครั้งจึงมีวรรณะของเนื้อที่แตกต่างกัน โดยจำแนกออกมาให้ละเอียดขึ้นโดยเรียกกันว่า พิมพ์ชาวบ้าน กับพิมพ์โรงหล่อ ซึ่งเหรียญหล่อหลวงพ่อไปล่วัดกำแพง มีราคาการเช่าหาบูชาเปลี่ยนมือกันอยู่ที่ 2 ล้าน 1 แสนบาท

อันดับที่ 2 พระปิดตา หลวงพ่อทับวัดทอง เนื้อสำฤทธิ์เงิน

     หลวงปู่ทับท่านได้เริ่มสร้างพระปิดตามหาอุตม์ เมื่อราวปี พ.ศ.2442 เป็นต้นมา ซึ่งมีทั้งเนื้อสำฤทธิ์เงิน ชินตะกั่ว เมฆพัตร เนื้อสำริดแบบขันลงหิน เนื้อผงคลุกรัก เนื้อผงใบลาน และเนื้อแร่บางไผ่

       พระปิดตามหาอุตของหลวงปู่ทับ ส่วนมากจะเป็นแบบลอยองค์ นั่งขัดสมาธิเพชร พระหัตถ์ล้วงปิดทวาร จะล้วงลงด้านในไม่ผ่านหน้าแข้ง จึงทำให้เห็นลักษณะการขัดสมาธิเพชรอย่างเด่นชัด ด้านข้าวไม่ปรากฏรอยตะเข็บ และแม้จะเป็นพระพิมพ์เดียวกันก็ตาม อย่างเช่นพิมพ์เศียรโตยันต์ยุ่ง พิมพ์เศียรบายศรี พิมพ์ยันต์ย่อง พิมพ์ตุ๊กตา ซึ่งต่างก็มีพุทธลักษณะที่เหมือนกัน แต่จะไม่เหมือนกันเลยทั้งรูปองค์ ลวดลาย อักขระยันต์ จึงหาผู้อื่นใดมาลอกเลียนสร้างได้ยากยิ่ง การบรรจุเลขยันต์ที่จะบรรจุลงบนพระ ท่านก็จะเลือกอักขระที่เหมาะสมมีความหมาย มีอำนาจแห่งพุทธคมบรรจุลงตามส่วนต่างๆขององค์พระ เว้นช่องไฟอย่างเหมาะเจาะสวยงาม      ซึ่งพระปิดตาหลวงพ่อทับ วัดทองเนื้อสำฤทธิ์เงิน มีราคาเช่าหาบูชาเปลี่ยนมือกันอยู่ที่ 2 ล้าน 2 แสนบาท

อันดับที่ 1 เหรียญฉลุ หลวงงปู่ทิม เนื้อทองคำ

     เหรียญหล่อฉลุ หลวงปู่ทิม เนื้อทองคำ  ปี พ.ศ.2518 เป็นเหรียญรุ่นเดียวที่ทางวัดสร้างตามจำนวนสั่งจองคา 55 เหรียญ ผู้ที่สร้างเหรียญชุดนี้ก็คือ คณะศิษย์หลวงปู่ทิม ซึ่งออกจำหน่ายที่วัดละหารไร จังหวัดระยอง ในวันที่ 16 มิถุนายน พ.ศ.2518 ลักษณะเป็นเหรียญหล่อข้างฉลุ รูปทรงหยดน้ำ ด้านหน้าเป็นรูปเหมือนหลวงปู่ทิม นั่งขัดสมาธิร่างเต็มองค์ ด้านหลังเหรียญเป็นยันต์ 5 และมีเลขไทยด้านล่าง 2518 เหรียญเสมา 8 รอบชุดนี้นั้น หลังจากสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้วจึงนำไปถวายให้หลวงปู่ทิมปลุกเสกเดี่ยวภายในกุฏิของท่านเป็นเวลาถึง 45 วัน ซึ่งเหรียญฉลุหลวงปู่ทิมเนื้อทองคำ มีราคาการเช่าหาบูชาเปลี่ยนมือกันอยู่ที่ 2 ล้าน 8 แสนบาท

       และทั้งหมดที่นำเสนอมานี้คือราคาการเช่าหาเปลี่ยนมือของพระเครื่องและวัตถุมงคลยอดนิยมราคาหลักล้านที่รวบรวมในปี 2020  ที่นำมาเสนอเพื่อให้ผุ้อ่านได้ชมและศึกษากัน ซึ่งในแต่ละสัปดาห์แต่ละเดือนก็จะมีการเปลี่ยนแปลงเพิมเติมลำดับพระเครื่องในตลาดนักสะสมพระอยู่เนืองๆ หากมีการจัดลำดับใหม่ที่น่าสนใจ มีโอกาสเราจะนำมาเสนอให้ท่านได้ศึกษาในคราวต่อไป

ติดตามบทความ Lucky item ในทุกสัปดาห์ได้ที่ baan8mongkol.com

FB : รวมพลคนบันเทิง

Facebook
Twitter
Skype